9 lưu ý bài trí nhà ở giúp gia chủ luôn chiêu tài, giữ lộc

Mỗi người đều luôn hy vọng bản thân và gia đình luôn gặp những điều tốt đẹp, may mắn. Nhưng ít ai biết rằng, “vận khí” của chúng ta bị chi phối bởi nhiều yếu tố, mà phong thủy nhà ở chính là một trong số đó.

Ngày đăng: 09-09-2017

1,272 lượt xem

Theo thuyết phong thủy học phương Đông, những cách bài trí nhà cửa dưới đây sẽ giúp các gia chủ tăng thêm may mắn, tránh gặp vận xấu.

1. Cửa trước sạch sẽ, sáng sủa

Cửa trước của ngôi nhà có ý nghĩa phong thủy đặc biệt quan trọng đối với gia chủ. Đây phải là nơi sạch sẽ, quang đãng, sáng sủa thì gia đình mới có thể gặp nhiều vận may.

Ngược lại, nếu cửa trước bừa bộn, không sạch sẽ, thiếu ngăn nắp, tài vận của gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đã cũng từng được đề cập trong quan niệm của Lý học: “Môn tiền phá lạn, nhật tổn vạn quán” (Tạm dịch: Nếu cửa trước rách nát, mỗi ngày có thể tổn hại tới bạc triệu).

Khu vực cửa trước của ngôi nhà là quan trọng nhất để hút tài lộc về đất đai. (Ảnh minh họa)

2. Phía trước nhà có khoảng không thoáng đãng

Nếu nhà ở hoặc trước cửa công ty có một khoảng không thoáng đáng, đó được coi là dấu hiệu của sự thịnh vượng và phát đạt.

Tuy nhiên, trước cửa nhà có vật cao lớn áp chế (cột điện, cây cao…) hoặc ở trong thế bị các tòa kiến trúc khác quây kín, tạo cảm giác bức bách thì rất không có lợi cho đường tài lộc và sự nghiệp của gia chủ.

3. Hệ thống đèn sáng, ấm áp

Dù ở văn phòng hay nhà riêng, hệ thống đèn sáng, ấm áp sẽ tiếp thêm năng lượng và tạo điều kiện cho vận khí của gia chủ được khởi sắc. Quan niệm vị Lý học trong phong thủy cho rằng, đèn đuốc sáng sủa, phú quý đi lên, báo trước điềm tốt cho gia đình.

Tuy nhiên, nếu nhà cửa có đèn đuốc tối mờ, tạo cảm giác u ám, lạnh lẽo, sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp cản trở, khó tiến triển.

4. Nhà ở có ít “tạp vật”

Đường tài vận của gia chủ hoàn toàn tỷ lệ nghịch với lượng rác rưởi, đồ đạc linh tinh lưu lại trong nhà.

Lý thuyết vị Lý học cũng cho rằng, cùng một không gian như nhau, nhưng nơi có ít tạp vật sẽ là nơi dễ tụ tài lộc, nơi có nhiều tạp vật có thể đẩy gia chủ rơi vào cảnh nghèo túng.

Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ là điều quan trọng để “hút” tài lộc. (Ảnh minh họa)

5. Trước và sau ghế ngồi làm việc cần có khoảng không

Mỗi người đều mong gặp được “quý nhân phù trợ” trong công việc, sự nghiệp. Vậy vị quý nhân này từ đâu tới?

Các nhà phong thủy học hiện đại cho rằng, vị trí ghế ngồi tại nơi làm việc hoặc thư phòng sẽ quyết định bạn có thể gặp được quý nhân hay không.

Theo đó, ghế ngồi tuyệt đối không nên dựa vào cửa sổ, sau lưng cùng trước mặt không nên treo gương. Chỉ khi trước mặt và sau lưng vị trí ghế ngồi của bạn đều có khoảng không thì mới có thể gặp được quý nhân, tài vượng thăng tiến.

6. Không thiết kế nhà vệ sinh nằm bên cạnh hoặc gần giường ngủ

Bàn làm việc, giường ngủ ở gần hoặc đối diện với cửa nhà vệ sinh đều có ảnh hưởng tiêu cực tới vận khí của gia chủ, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận hoặc một số tật bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

7. Không gian sống có cây cỏ tươi tốt

Bất luận là nhà ở hay văn phòng, nơi có cây cỏ, hoa lá sinh trưởng tươi tốt đều là dấu hiệu báo trước sự thuận lợi, thăng tiến.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, cây cỏ là tượng trưng cho mệnh “mộc”. Với những gia chủ có mệnh tương khắc với “mộc”, cần hạn chế trồng quá nhiều cây cỏ tại nơi làm việc hoặc nơi ở.

Hoa cỏ sinh trưởng là tượng trưng cho yếu tố “dương”, gia chủ nên trồng với số lượng là số lẻ. (Ảnh minh họa)

8. Hạn chế trưng bày “binh khí” trong nhà ở

Quan điểm vị Lý học cho rằng: “Ốc trạch binh khí thiểu, vận thế tự nhiên hảo”, có nghĩa là nơi ở ít binh khí, vận khí của gia chủ tự sẽ tốt.

Nhưng ngày nay, có không ít người vì quan niệm hoặc sở thích mà đem nhiều vật trang trí mô phỏng “binh khí” như đao, kiếm, dao… trưng bày tại nơi ở. Kỳ thực, đây là một trong số những điều kiêng kỵ về phong thủy bài trí nhà cửa.

Không gian sống có quá nhiều “binh khí” sẽ khiến sự nghiệp trắc trở, đặc biệt là làm tổn thương tình cảm, rạn nứt hôn nhân. Cổ nhân cũng đã từng có câu: “Đao kiếm đặt trong phòng ngủ, vợ chồng ắt sẽ khắc khẩu”.

9. Chú ý tới dòng chảy của nước

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, nước tượng trưng cho tài vận. Nhưng ít ai biết rằng hướng chảy của dòng nước mới là điều quyết định trực tiếp tới tài vận của gia chủ.

Thuyết phong thủy học phương Đông cho rằng, nước chảy từ hướng nam là điềm báo trước vận may sắp tới. Ngược lại, nước chảy từ phía Bắc lại tượng trưng cho sự bôn ba, vất vả.

Theo Reatimes.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

BdsOnline

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 426,846

Đang online2