Tp.HCM: Diện tích tối thiểu để được tách thửa là 36m2

Sau nhiều lần lấy ý kiến, Sở TN&MT Tp.HCM đã trình dự thảo mới thay thế Quyết định 33/2014 về diện tích tối thiểu khi tách thửa.

Ngày đăng: 09-11-2017

1,159 lượt xem

Tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan do Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì, Sở TN&MT đã báo cáo về dự thảo mới và hai điểm bổ sung, sửa đổi so với dự thảo cũ đã được thông qua.

Theo các dự thảo cũ, quy định diện tích tối thiểu để được tách thửa tại Tp.HCM chia làm 2 khu vực (cao nhất là 80m2 và thấp nhất là 50m2).

- Khu vực 1: gồm các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú, quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11) diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 36m2, mặt tiền rộng không dưới 3m).Tuy nhiên, dự thảo mới sẽ chia làm 3 khu vực:

- Khu vực 2: gồm các quận Bình Tân, Thủ Đức, quận 2, 7, 9, 12 và thị trấn các huyện, mặt tiền rộng không dưới 4m.

- Khu vực 3: gồm các huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ (ngoại trừ thị trấn),mặt tiền rộng không dưới 5m.

Tiếp thu ý kiến của các sở, ban, ngành, trong dự thảo lần này, Sở TN&MT đã bỏ quy định tách thửa có diện tích trên dưới 2000m2. Với trường hợp tách thửa đất có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật, UBND quận, huyện sẽ có nhiệm vụ rà soát diện tích đất, cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, đồng thời căn cứ theo hướng dẫn của các sở, ngành và những quy định về xây dựng, quy hoạch để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật kết nối với hạ tầng kỹ thuật chung hiện hữu của khu vực, phù hợp với quy hoạch được duyệt.

(Theo Pháp luật Tp.HCM Online) 
 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

BdsOnline

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 426,839

Đang online1