Chọn Mua Nhà Phố Hay Căn Hộ Chung Cư?

Chúng ta nên chọn nhà phố hay nhà chung cư để an cư lạc nghiệp? Ai cũng muốn sở hữu căn hộ để có chốn đi về ổn đinh, an cư như ý. Nhưng chọn giữa nhà phố và nhà chung cư là điều mà nhiều người băn khoăn, vì mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết hôm nay cũng chia sẻ và phân tích về vấn đề này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Ngày đăng: 15-01-2016

1,005 lượt xem

Chọn Mua Nhà Phố Hay Căn Hộ Chung Cư?

  • Chúng ta nên chọn nhà phố hay nhà chung cư để an cư lạc nghiệp?
  • Ai cũng muốn sở hữu căn hộ để có chốn đi về ổn đinh, an cư như ý. Nhưng chọn giữa nhà phố và nhà chung cư là điều mà nhiều người băn khoăn, vì mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết hôm nay cũng chia sẻ và phân tích về vấn đề này. Mời các bạn cùng theo dõi.
  •  Mua nhà chung cư, coi như mình bỏ tiền ra mua sự yên tâm. Ở căn hộ chung cư có bảo vệ an ninh tốt hơn, mình ko có lo trộm cướp, chưa kể khi vợ thích shopping, ngó ra cửa là có liền, rất là tiện luôn. Nhiều dự án còn nằm ở trung tâm nữa.
  • Nhà phố mình có không gian riêng tư, có thể cơi nới xây 3 4 tầng lên thoải mái. Tuy nhiên thường thì các hộ gia đình tiền ko đủ, nhất là khu trung tâm rất đắt, còn nhà mới đủ tiên nghi thoáng mát 1 chút lại xa trung tâm quá. Chưa kể việc đưa con cái đi học, đi làm rất bất tiện.
  •   Trò chuyện cùng ông Timothy Horton – Tổng Giám Đốc Cushman & Wakefield Việt Nam:
  • Theo khảo sát của Cushman & Wakefield, người mua nhà thường có các tiêu chí như địa điểm 50%, giá cả 30%, và các tiêu chí khác chiếm 20% như tiện ích công cộng, uy tín chủ đầu tư, chất lượng và tính pháp lý của dự án.
  • Ngoài tiêu chí giá cả ra tôi có thể nói 1 chút về các tiêu chí còn lại để quý vị có thể cân nhắc trước khi có ý định mua.
  • Địa điểm: dự án nằm ở đâu, có xa công ty, xa trung tâm thành phố hay không, càng xa trung tâm bao nhiêu giá càng dễ chịu, tại thành phố HCM hiện nay có sự gia tăng nhẹ số lượng các dự án đáp ứng nhu cầu của người mua, cho việc tìm kiếm căn hộ ra vào thuận lợi ra vào trung tâm thành phố. Hiện nay các căn hộ có giá 1 – 2 tỷ đồng đều có mặt tại các quận Gò Vấp,  bình chánh, bình tân, thủ đức, quận 12, và chỉ cách trung tâm quận 1 từ 15-20km.
  • Về tiện ích công cộng, dù chỉ là 4 bức tường và 1 mái nhà nhưng chỉ khi chất lượng đáp ứng mong đợi thì bạn mới đỡ vất vả với việc sửa chữa cải tạo trong tương lai, khi nhà xuống cấp. Người mua nhà thường quan tâm đến các dịch vụ liên quan tới cuộc sống của họ như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, hệ thống cấp nước, môi trường sống thoải mái, an ninh tốt. Đa số những dự án tại các quận kể trên đều có ưu điểm yên tĩnh, xanh, sạch, phù hợp cho trẻ em vui chơi, mọi người có thể tập thể dục.
  • Về mỹ quan và chất lượng công trình, thì người mua nhà cần tìm hiểu kỹ và nghe ý kiến của các chuyên gia những người có kinh nghiệm trong ngành xây dựng, chất lượng công trình sắp mua. Tìm hiểu kỹ thiết kế và chất lượng phòng khách phòng ngủ,… một yếu tố kể đến là ánh sáng tự nhiên đến cho căn hộ. mang lại trạng thái và sức khỏe tốt cho gia đình.
  • Ưu nhược điểm khi mua nhà phố: Nhìn chung thì việc mua nhà chung cư hay nhà phố phải dựa vào mục đích cá nhân. Của người mua. Nhà phố thì việc sở hữu mang tính cá nhân hơn, người mua không phải chia sẻ khu vực công cộng với hàng xóm như sảnh, ban công, chỗ để xe. Mỗi nhà phố có lô đất riêng, và nhìn chung là nhiều không gian hơn, vườn trước hay vườn sau nhà có một yếu tố tích cực để thu hút người mua. Một vài điểm bất lợi của nhà phố là ko có mặt tiền rộng và hạn chế về măt thiết kế. Đa số nhà mặt phố có 2 tầng trở lên, cầu thang bên trong, với người lớn tuổi việc di chuyển sẽ có đôi chút khó khăn.
  • Người mua nhà phố có thể gặp phải những khó khăn gì? An ninh cũng là một vấn đề hạn chế vì mọi rủi ro xảy ra chủ nhà phải gánh hết. chứ ko phải công ty quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm. như với căn hộ chung cư.
  • Điểm thuận lợi và bất lợi của người mua chung cư: Nhà chung cư mang lại cho người dân tâm lý thoải mái, ko phải lo lắng về vấn đề an ninh để dành thời gian tận hưởng cuộc sống. Các tiện ích công cộng, cộng đồng dân cư  đều hấp dẫn người mua. Nhược điểm là bạn sẽ có cảm giác ko đủ không gian sống cho riêng mình, những tiện ích công cộng có khi không hấp dẫn vì vấn đề vệ sinh, ý thức  chung.
  • Tuy nhiên theo tôi thì tùy theo từng nhu cầu mà lựa chọn nhà phố hoặc chung cư. Những gia đình trẻ chưa có con, có 1 con sẽ có tiêu chí chọn khác so với gia đình có ông bà, cha mẹ, 2 con trở lên.
  • Lời khuyên cho những người đang có nhu cầu mua nhà hay phân vân giữa nhà phố và nhà chung cư. Theo thông kế từ Cushman & Wakefield cho tới thời điểm quý IV/2014 có hơn 18000 căn hộ hạng C mới mức giá từ 1-2 tỷ đang chào bán, trên thị trường HN và TP HCM, phù hợp với các gia đình trẻ.
  • Như những gì chúng ta đang chứng kiến thì chính phủ đã và đang thực hiện 1 số chiến lược khác nhau để đại đa số người dân có thể mua căn hộ.với giá cả ngày càng phải chăng hơn. Điều nay cho phép các chủ dự án và các ngân hàng liên kết với nhau trong việc hỗ trợ các khoản vay ưu đãi cho người mua, đồng thời giúp chủ đầu tư giải ngân cho CĐT thuận lợi hơn để xây dựng các dự án phù hợp với nhu cầu thực của thị trường.
  • Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi để quý vị sẽ lựa chọn cho mình 1 căn nhà phố hay căn hộ chung cư. Tâm lý người Việt thường ưa chuộng nhà có đất hơn, tuy nhiên cuộc sống hiện đại, sự phát triển không ngừng của thành phố , thì sẽ phải lựa chọn căn hộ chung cư sẽ là điều tất yếu đối với một số hộ gia đình.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

BdsOnline

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 435,310

Đang online2