TIỀM NĂNG CONDOTEL

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS du lịch trong những năm gần đây, condotel sẽ tạo ra lợi ích lớn không chỉ đối với người mua mà còn đối với ngành du lịch Việt Nam.

Ngày đăng: 05-10-2015

1,449 lượt xem

TIỀM NĂNG CONDOTEL

 
Condotel-xu hướng “nóng” trên thế giới
Condotel, hay còn gọi là Condo hotel, là hình thức các căn hộ được xây dựng và vậ hành như một khách sạn  cao cấp. Chủ các căn hộ này có thể có thêm lợi nhuận từ việc cho thuê phòng khách sạn nếu họ tham gia vào chương trình cho thuê của công ty quản lý Condotel. Ngoài ra, điểm khiến condotel trở thành một xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay là căn hộ được quản lý, chăm sóc, bảo dưỡng và cho thuê bởi một công ty quản lý chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn 4-5 sao. Điều này giúp người mua không phải lo lắng vì không có người chăm non hoặc bỏ phí trong thời gian họ không ở đó.
Năm 2006, hàng trăm triệu USD đã được đầu tư cho các dự án condotel tại Mỹ, phần lớn tập trung vào những khu resort ven biển. Cũng trong năm 2006, kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty McCabe Research and Consulting, công ty nghiên cứu , phân tích, dự báo và tư vấn bất động sản tại Mỹ, cho thấy tốc độ phát triển của các condotel, đặc biệt là các condotel có tên tuổi, là ở mức hai con số. Đồngthời, các căn hộ condotel được khách hàng ưu ái hơn so với các loại hình căn hộ nghỉ dưỡng truyền thống.
Sự tham gia vào thị trường  này của những tên tuổi như Four Seasons, Trump, Hilton, Ritz Carlton… đã thể hiện sự “du nhập” mạnh mẽ của mô hình condotel vào ngành công nghiệp không khói cũng như sự phát triển của nó trên thị trường bất động sản du lịch thế giới.



Tiềm năng condotel Việt Nam
Với lợi thế đường biển dài 3.260km, bãi biển đẹp và nhiều thắng cảnh cũng như sự phát triển mạnh mẽ của du lịch trong nước trong những năm gần đây, tiềm năng phát triển condotel tại Việt Nam được đánh giá cao, Tại Phan Thiết, nơi có số lượng resort nhiều nhất cả nước, công suất phòng vào những dịp lễ là 100%, thời điểm từ thang12 trở đi là trên 75% và trung bình là 55%/năm. Điều này cho thấy nhu cầu phòng khách sạn nói chung và condotel nói riêng sẽ tăng cao trong những năm sắp đến.
Hiện tại, chỉ có một vài dự án BĐS du lịch được áp dụng theo mô hình condotel tại Việt Nam. Điển hình như khu căn hộ cao cấp Ocean Vista, dự án condotel 5 sao đầu tiên tại Phan Thiết. Theo tính toán của đầu tư, với số ngày đưa vào khai thác là 300 ngày/năm, công suất phòng từ 35%-50% và mức giá cho thuê khoảng 200USD/đêm thì dự kiến trong vòng 10 năm, người mua một căn hộ Ocean Vista diện tích 82,6m2 có thể hoàn vốn từ việc cho thuê lại trong thời gian nhàn rỗi. Lợi ích mang lại ở đây chính là người mua vừa có được một ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng với các dịch vụ của một khách sạn 5 sao nhưng đồng thời cũng có thể có được nguồn thu nhập từ chính căn hộ của mình trong thời gian họ bận bịu công việc ở nơi khác. Tham gia vào chương trình cho thuê, chủ nhân các căn hộ tại đây có 65 ngày/năm để nghỉ dưỡng.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS du lịch trong những năm gần đây, condotel sẽ tạo ra lợi ích lớn không chỉ đối với người mua mà còn đối với ngành du lịch Việt Nam.
N.A(TN)

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

BdsOnline

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 436,332

Đang online2